A place to Discuss Alternate History , Conspiracy , Secret Societies , Occult , Secret technologies , Above Top Secret stuff, Metaphysics etc.. posts are copied from social media platforms like Facebook whatsapp groups ..This blog is not associated with or supports any WhatsApp groups .. This blog won't take responsibility of any problems arising from the use of any Whatsapp group of this blog members or any others ... Always remember to take responsibility for your own actions .. Respect the IT Act and other Laws .. You are only responsible for your posts and comments here ...

ചില പോർവിമാന കണക്കുകൾ




പോർവിമാനങ്ങളുടെ കച്ചവടo ലോകത്തെ ഏറ്റവും സാങ്കേതിക പ്രശ്നങ്ങൾ നിറഞ്ഞ കച്ചവടമായാണ് കരുതപ്പെടുന്നത് . അത്യാധുനിക പോർവിമാനങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ വാങ്ങുന്നവർക്ക് വലിയ ചോയ്‌സ് ഒന്നുമില്ല .യു എസ് , റഷ്യ , ഫ്രാൻസ് , യൂറോപ്യൻ യൂണിയൻ എന്ന കൂട്ട് സഖ്യം എന്നിവർ മാത്രമാണ് നിലവാരമുള്ള ആധുനിക പോർവിമാനങ്ങളും അനുബന്ധ ഉപകരണങ്ങളും നിർമിക്കുന്നത് . ഇതിൽ തന്നെ ഫ്രാൻസിനും യൂറോപ്യൻ യൂണിയനും ഒരു പ്രോഡക്ട് വീതം മാത്രമേ ഉളൂ . യൂറോഫൈറ്റർ ടൈഫൂൺ യൂറോപ്യൻ യൂണിയനും , റഫാൽ ഫ്രാൻസും നിർമിക്കുന്നു . യു എസ് ഉം റഷ്യയും മാത്രമാണ് പല തരത്തിലുള്ള ആധുനിക പോർവിമാനങ്ങൾ നിർമിക്കുന്നത് . യു എസ് അവരുടെ F- സീരീസിലുള്ള പോർവിമാനങ്ങളും ,റഷ്യ സുഖോയ് ( Sukhoi), മിഗ്ഗ്( Mig) എന്നീ സീരീസിലുള്ള പോർവിമാനങ്ങളും നിർമിക്കുന്നു . 
.
പപ്പോഴും പോർവിമാനങ്ങളുടെ വാങ്ങൽ വളരെ നീണ്ടു നിൽക്കുന്ന ഒരു പ്രക്രിയയാണ് .ഏതെങ്കിലും ഷോറൂമിൽ പോയി ഒരു കാറോ ബൈക്കോ പണം കൊടുത്തു വാങ്ങുന്നത് പോലെ അത്ര എളുപ്പമല്ല പോർവിമാനങ്ങൾ വാങ്ങുന്നത് . പലപ്പോഴും വാങ്ങുന്നവർക്ക് മാത്രം ആവശ്യമായ സംവിധാനങ്ങൾ അവയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തേണ്ടി വരും . ഉദാഹരണത്തിന് റഷ്യയിൽ നിന്നും സുഖോയ് -30 പോർവിമാനങ്ങൾ ഓർഡർ ചെയ്തപ്പോൾ ത്രസ്റ് വെക്റ്ററിങ് ( Thrust Vectoring)എഞ്ചിനുകളോട് കൂടിയ വിമാനങ്ങളാണ് നാം ഓർഡർ ചെയ്തത് . അക്കാലത്തു റഷ്യൻ വ്യോമസേന പോലും അത്തരം ആധുനിക വിമാന എഞ്ചിനുകൾ ഉപയോഗിച്ചിരുന്നില്ല . നമ്മുടെ ആവശ്യപ്രകാരമാണ് ത്രസ്റ് വെക്റ്ററിങ് എഞ്ചിനുക ൾ റഷ്യ സുഖോയ് -30 വികസിപ്പിച്ചത് . ആ തീരുമാനത്തിന്റെ ഫലം വളരെ മികച്ചതായിരുന്നു . ഇന്ന് ലോകത്തെ ഏറ്റവും മികച്ച എയർ സുപ്പീരിയോരിറ്റി ഫൈറ്ററുകളിലൊന്നാണ്( Air Superiority Fighter) സുഖോയ് -30MKI. പരിശീലന യുദ്ധങ്ങളിൽ യു എസ് , യൂറോപ്യൻ പോർവിമാനങ്ങളെ സ്ഥിരമായി നമ്മുടെ സുഖോയ് -30MKI. കൾ മലർത്തിയടിക്കാറുണ്ട് .
.
പോർവിമാനങ്ങളുടെ വിലയിടൽ തന്നെ വളരെ സങ്കീർണമാണ് . ഒരു പോർവിമാനത്തിനു അതിന്റെ പ്രയോഗികതകക്കനുസരിച്ചു പല വിലകൾ ഉണ്ട് . അതിൽ ഏറ്റവും പ്രാഥമികമായ വിലയാണ് ഫ്ലൈ എവേ കോസ്റ്റ് (fly away cost ).ഫ്ലൈ എവേ കോസ്റ്റ് ൽ വാങ്ങുന്ന യുദ്ധവിമാനത്തിന് ഇന്ധനം നിറച്ചാൽ പറക്കാം എന്നെയുളൂ .ഒരായുധവും അതിൽ ഘടിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ടാകില്ല . ആയുധങ്ങൾ വേറെ വാങ്ങണം . ആധുനിക വിമാനങ്ങൾ വഹിക്കുന്ന ആയുധങ്ങൾക്ക് കനത്ത വിലയാണ് . ഉദാഹരണത്തിന് യൂറോപ്പ് ഉപയോഗിക്കുന്ന സ്റ്റോമ് ഷാഡോ ( Storm Shadow ) മിസൈലിന്റെ വില തന്നെ ഏതാണ്ട് പതിനഞ്ചു കോടി രൂപ ( 2 മില്യൺ ഡോളർ) വരും . നമ്മുടെ ബ്രഹ്മോസ് മിസൈലിന്റെ വിലയും കോടികൾ വരും . ഒരു മുൻനിര പോർവിമാനത്തിന് എയർ ടു എയർ ( Air to Air ) , എയർ ടു ഗ്രൗണ്ട് (Air to Ground )മിസൈലുകളും ,സ്മാർട്ട് ബോംബുകളുമൊക്കെ ആയുധങ്ങളായുണ്ടാവും ഇത്തരത്തിലുള്ള അനേകം മിസൈലുകൾ ഒരു യുദ്ധവിമാനത്തിനായി വാങ്ങേണ്ടി വരും . എന്തൊക്കെ വാങ്ങി എന്നത് രഹസ്യമാക്കി വച്ചില്ലെങ്കിൽ ആ ആയുധം കൊണ്ട് പ്രയോജനം ഇല്ല .
അത് പോലെ തന്നെ പ്രധാനമാണ് വിമാനത്തിലെ റഡാറും എലെക്ട്രോണിക് യുദ്ധ സംവിധാനങ്ങളും . ഏറ്റവും നൂതനമായ ഇലക്ട്രോണിക് യുദ്ധ സംവിധാനങ്ങളുടെ വിലയെപ്പറ്റി ഊഹങ്ങൾ മാത്രമേ ഉളൂ . ഉറപ്പുള്ള ഒരു കാര്യം അവയില്ലതെ ആധുനിക യുഗത്തിൽ ആകാശയുദ്ധത്തിൽ മേൽകൈ നേടാനാവില്ല എനന്ത്‌ മാത്രമാണ് . ഉദാഹരണത്തിന് സിറിയയിൽ ഏതാനും പോർവിമാനങ്ങളുപയോഗിച്ചു റഷ്യ നേടിയ വിജയത്തിന്റെ പ്രധാന കാരണങ്ങളിലൊന്നായി കരുതുന്നത് അവരുടെ ഇലക്ട്രോണിക്ക് യുദ്ധസന്നാഹങ്ങളാണ് . അവർ ഉപയോഗിക്കുന്ന ഖിബ്‌നി (Khibiny)എന്ന എലെക്ട്രോണിക്ക്ക് യുദ്ധ സന്നാഹത്തിന്റെ സാങ്കേതിക വിവരങ്ങളുടെ പൊടി പോലും ഇന്റർനെറ്റ് മുഴുവൻ അരിച്ചു പെറുക്കിയാലും കിട്ടില്ല . അത്ര രഹസ്യാത്മകമാണ് ആധുനിക ഇലക്ട്രോണിക് യുദ്ധസന്നാഹങ്ങളുടെ രഹസ്യാത്മകത . ആധുനിക ആയുധങ്ങളും എലെക്ട്രോണിക്ക് യുദ്ധസന്നാഹങ്ങളും ഘടിപ്പിക്കുമ്പോഴാണ് ഒരു പോർവിമാനം യുദ്ധഗതിയെ സ്വാധീനിക്കാൻ പോന്ന ഒരായുധമായി മാറുന്നത് . നമ്മുടെ പോർവിമാനം എത്ര ശക്തിയേറിയതാണെന്ന് നമുക്ക് തീരുമാനിക്കാം . മുൻനിര സന്നാഹങ്ങൾ ഘടിപ്പിക്കണമെങ്കിൽ ഫ്ലൈ എവേ കോസ്റ്റ് (fly away cost ) ഇന്റെ ഒന്നരമടങ്ങു പണം കൂടി ചെലവാക്കണമെന്നാണ് US വ്യോമസേനയുടെ ഏകദേശ കണക്ക് . ചുരുക്കത്തിൽ ഒരു പോർവിമാനത്തിന്റെ ഫ്ലൈ എവേ കോസ്റ്റ് 100 മില്യൺ ഡോളറാണെങ്കിൽ , അതിനെ ഒരു മുൻനിര യുദ്ധായന്ത്രമാക്കാൻ ഫ്ലൈ എവേ കോസ്റ്റ് നേക്കാൾ കൂടുതൽ പണം (100 മില്യൺ ഡോളറിലധികം തുക ) മുടക്കേണ്ടി വരും .
.
യുദ്ധവിമാനങ്ങൾ നിരന്തരം മെയിന്റൈൻ ചെയ്തുകൊണ്ടിരുന്നില്ലെങ്കിൽ അവയെ സുരക്ഷിതമായി ഉപയോഗിക്കാനാവില്ല . പ്രധാനമായും എഞ്ചിനുകൾ ഏതാണ്ട് 300-400 മണിക്കൂർ ഉപയോഗത്തിന് ശേഷം പൂർണമായി ഓവർ ഹാൾ ചെയേണ്ടി വരും . ഒരു പോർവിമാനത്തിന്റെ ശരാശരി ആയുർ ദൈർഖ്യം എണ്ണായിരം മുതൽ പതിനായിരം വരെ പറക്കും മണിക്കൂറുകൾ ( Flying Hours )
ആണെന്നാണ് അനുമാനം . പക്ഷെ എഞ്ചിനുകളുടെ ആയുസ്സ് അതിന്റെ മൂന്നിലൊന്നേ വരൂ . അതിനാൽ തന്നെ ഉപയോഗ കാലയളവിൽ എഞ്ചിനുകൾ രണ്ടോ മൂന്നോ തവണ മാറ്റേണ്ടി വരും . പത്തോ പതിനഞ്ചോ കൊല്ലം കൂടുമ്പോൾ റഡാറുകളും എലെക്ട്രോണിക്ക് യുദ്ധസന്നാഹങ്ങളും പരിഷ്കരിക്കേണ്ടി വരും . നമ്മുടെ വ്യോമസേനയിൽ പതിനഞ്ചു കൊല്ലം മുൻപ്പ് രംഗത്തിറക്കിയ സുഖോയ് -30 MKI കളെ ഇപ്പോൾ ഇങ്ങനെ പരിഷ്കരിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് . ഇത്തരം പരിഷ്കരണത്തിന് വേണ്ടി വരുന്ന ചെലവുകൾ ലൈഫ് സൈക്കിൾ കോസ്റ്റ് ( Life Cycle Cost) എന്നാണ് പറയുക . ഫ്ലൈ എവേ കോസ്റ്റും , ആയുധങ്ങളുടെ വിലയും , ലൈഫ് സൈക്കിൾ കോസ്റ്റും ഒക്കെ ചേർന്നതാണ് ഒരു പോർവിമാനത്തിന്റെ മൊത്തത്തിലുള്ള വില . ഈ വിലയിൽ ഒരു നിശ്ചിത ശതമാനം പോർവിമാനം ഉപയോഗിക്കുന്ന രാജ്യത്തിലെ കമ്പനികൾക്ക് നല്കുന്നതിനായാണ് പോർവിമാനകരാറുകളിൽ ഓഫ്‌സെറ്റ് ക്ലാസ്സ് ( Offset Clause) കൂട്ടിച്ചേർക്കുന്നത് . 
.
വലിയ സങ്കീർണതകൾ ഉളളതിനാലാണ് പോർവിമാന കരാറുകൾക്കായുളള ചർച്ചകൾ വർഷങ്ങൾ ഇഴഞ്ഞു നീങ്ങുന്നത് . ശരിയായ കരാർ അല്ലെങ്കിൽ ആവശ്യമുളളപ്പോൾ പോർവിമാനം ഹാങ്ങറുകളിൽ വിശ്രമിക്കും . ആധുനിക കാലത്ത്‌ ഇത്തരം സംഭവങ്ങൾ ഒരുപാടുണ്ടായിട്ടുണ്ട് .
---
Ref
https://defenseissues.net/…/…/modern-aircraft-flyaway-costs/
---
image: https://commons.wikimedia.org/…/File:Rafale_Theodore_Roosev…
---
PS:
പോർവിമാനങ്ങൾ സാധാരണ ഗതിമാറ്റം വരുത്തുന്നത് കൺട്രോൾ സർഫേസുകൾ എന്നറിയപ്പെടുന്ന സംവിധാനങ്ങൾ ചലിപ്പിച്ചാണ് . ഇവ സാധാരണയായി ചിറകുകളുടെ പിൻഭാഗത്തും വെർട്ടിക്കൽ സ്റ്റെബിലൈസെർ ( വാൽ ) ഇന്റെ പിന്ഭാഗത്തുമാണ് ഘടിപ്പിച്ചിരിക്കുന്നത് . ഇത് കൂടാതെ ജെറ്റ് എൻജിനിൽ നിന്നും വരുന്ന വലിയ താപനിലയിലുള്ള എക്സോസ്റ് വാതകങ്ങളുടെ ഗതി തിരിച്ചുവിട്ടും ഗതിമാറ്റം വരുത്താം . ഇത്തരത്തിലുള്ള ഗതിമാറ്റം കൺട്രോൾ സർഫേസുകൾ ഉപയോഗിച്ചുള്ള ഗതിമാറ്റത്തേക്കാൾ വളരെ വേഗതയേറിയതും ,ഫലപ്രദവുമാണ് . ഇങ്ങിനെ എക്സോസ്റ് വാതകങ്ങളുടെ ഗതി തിരിച്ചു വിട്ടു ഗതിമാറ്റം വരുത്തുന്ന പ്രക്രിയയെയാണ് ത്രസ്റ്റ് വെക്റ്ററിങ് എന്ന് പറയുന്നത് . പക്ഷെ വലിയ താപനിലയിലുള്ള എക്സോസ്റ് വാതകങ്ങളുടെ ഗതി തിരിച്ചു വിടുക അത്ര എളുപ്പമല്ല , അതിനാൽ തന്നെ ത്രസ്റ്റ് വെക്റ്ററിങ് ജെറ്റ് എൻജിനുകൾ സാധാരണ ജെറ്റ് എഞ്ചിനുകളെക്കാൾ വളരെ സങ്കീര്ണതയുള്ളതാണ് . ത്രസ്റ്റ് വെക്റ്ററിങ് ജെറ്റ് എൻജിനുകൾ അഞ്ചാം തലമുറ പോർ വിമാനങ്ങൾക്ക് അനിവാര്യമാണ് . ത്രസ്റ്റ് വെക്റ്ററിങ് എൻജിനുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്ന ആദ്യ ആധുനിക പോർവിമാനം നമ്മുടെ SU-30 MKI ആണ്, F-22 ആണ് ത്രസ്റ്റ് വെക്റ്ററിങ് ജെറ്റ് എൻജിനുകൾ ഉപയോഗിക്കുന്ന ആദ്യ യു എസ് പോർവിമാനം .